การจัดการและผลการจัดการข้อร้องเรียน


บริการทั่วไป

ลำดับที่เรื่องที่ร้องเรียนช่องทางระดับข้อร้องเรียนผู้รับผิดชอบ
1 ห้องคอมชั้น1 ปล่อยให้ เด็กมาเล่นได้ด้วยหรอครับ รบกวนสมาธินิสิตทำงานมาก -Facebook
-กล่องเสนอแนะ
ระดับ 1 เจ้าหน้าที่ประจำชั้น
2 ชั้นหกปล่อยให้ลูกหลานใครขึ้นมาเล่นครับ วิ่งเล่นเสียงดังมาก เด็ก,ผช สามคน ผญ 1 วิ่งเล่นซ่อนแอบเสียงดังกันมากครับ ช่วยดูแลหน่อยครับ นิสิต ต้องการเสียงสงบอ่านหนังสือครับ ตักเตือนไปแล้วยังเห็นเล่นต่อด้วยครับ Facebook ระดับ 1 เจ้าหน้าที่ประจำชั้น
3 ถ้าอยากขอดูข้อมูลยืมคืนย้อนหลังได้ไหมค่ะ พอดีสงสัยว่าค่าปรับหนังสือมาจากไหน แล้วส่วนใหญ่จะไปคืนตรงที่หย่อนช่องเล็กไม่ได้ไปคืนที่เคาน์เตอร์เลยไม่รู้ว่าผิดพลาดอะไรรึเปล่า เลยอยากตรวจสอบว่าเป็นความผิดของเราที่จำไม่ได้หรือว่าที่ระบบ Facebook ระดับ 1 งานบริการยืม-คืนทรัพยากร
4 ตอนนี้ใช้บริการให้ห้องสมุดช่วยค้นหาหนังสือ เราต้องรอให้ห้องสมุดติดต่อมาใช่ไหมค่ะ พอดีรอ2-3วันแล้ว วันนี้ก็ไปติดต่อที่เคาน์เตอร์ตอนเช้าประมาณเกือบๆเก้าโมง เจ้าหน้าที่บอกว่าจะมีโทรศัพท์ไปหาว่าเจอตัวเล่มแล้ว ห้องสมุดจะติดต่อไปเอง งงเหมือนกันในใบที่ให้ไปให้นิสิตมาติดต่อเองแล้วกลับมาพูดแบบนี้อีก Facebook ระดับ 1 งานบริการยืม-คืนทรัพยากร
5 พอดีเพิ่งเปิดดูอีเมล์แล้วเห็นว่ามีการแจ้งเตือนว่าค้างหนังสือ 1 เล่ม แต่ว่าหนูได้ทำการคืนไปเรียบร้อยแล้ว ในวันที่ 28/04/17 เวลาประมาณ 4-5 โมงเย็น อย่างนี้ควรทำอย่างไรคะ? Facebook ระดับ 1 งานบริการยืม-คืนทรัพยากร
6 ตัวเล่มนิยายใหม่ที่เข้ามาเมื่อก.ค.60 หาไม่พบ Facebook ระดับ 1 บรรณารักษ์
7 รบกวนสอบถามค่ะที่สำนักหอสมุดกลาง มศว วันเสาร์อาทิตย์เปิดบริการลงวินโดวส์ และโปรแกรมอื่นๆเช่น endnote, spss ให้กับนิสิตไหมคะ Facebook ระดับ 1 บรรณารักษ์

ด้านทรัพยากรสารสนเทศ

ลำดับที่เรื่องที่ร้องเรียนช่องทางระดับข้อร้องเรียนผู้รับผิดชอบ
1 อยากให้หนังสือ ตำรา ใหม่ๆ มาอยู่ที่องครักษ์บ้างครับ หาหนังสือทีไรเจอแต่ที่อยู่ประสานมิตร -Facebook
-กล่องเสนอแนะ
ระดับ 2 หัวหน้าฝ่ายบริหารจัดการทรัพยากรสารสนเทศ
2 อยากให้มีหนังสือใหม่ๆเยอะๆ -ตัวต่อตัว
-กล่องเสนอแนะ
ระดับ 2 หัวหน้าฝ่ายบริหารจัดการทรัพยากรสารสนเทศ

ด้านการเข้าถึงทรัพยากรสารสนเทศ (ระบบเครือข่าย)

ลำดับที่เรื่องที่ร้องเรียนช่องทางระดับข้อร้องเรียนผู้รับผิดชอบ
1 ปกติใช้งานCLVPNเพื่อเชื่อมต่อในการดาวน์โหลดjournal เเต่ช่วงสองอาทิตย์ที่ผ่านมาพอ log inเข้าไปเเล้วจะทำการสืบค้นหา ปรากฏว่าค้างตลอดไปต่อไม่ได้เลย ไม่ทราบว่ามีเเนวทางแก้ไขอย่างไร Facebook ระดับ 2 หัวหน้าฝ่ายเทคโนโลยีห้องสมุด
2 เข้าใช้เว็บไซต์ของห้องสมุดไม่ได้เพราะติดแอนตี้ไวรัส Facebook ระดับ 2 หัวหน้าฝ่ายเทคโนโลยีห้องสมุด
3 ไม่สามารถเข้าใช้งานเว็บไซต์ของห้องสมุดได้ โทรศัพท์ ระดับ 2 หัวหน้าฝ่ายเทคโนโลยีห้องสมุด
4 เข้าใช้ CLVPN จากที่บ้านไม่ได้เลยค่ะ โทรศัพท์ ระดับ 2 หัวหน้าฝ่ายเทคโนโลยีห้องสมุด

ด้านการสืบค้นทรัพยากรสารสนเทศ

ลำดับที่เรื่องที่ร้องเรียนช่องทางระดับข้อร้องเรียนผู้รับผิดชอบ
1 หน้าการค้นหาแบบใหม่สวยขึ้นดี แต่โหลดช้าไปนิด ตอนยืมต่อในแบบเก่าสามารถเลือกหลายๆอันแต่ไม่ทั้งหมดได้ อันใหม่พอทำได้ไหมครับ ไม่เห็นเลย บางทีจะยืมต่อหลายๆเล่มต้องมาคอยกดทีละอันครับ อยากให้มีช่องลูกศรเลือกแบบของเก่า ขอบคุณครับ Facebook ระดับ 2 หัวหน้างานเทคโนโลยีห้องสมุด
2 SWU Discovery ใช้งานไม่ได้หรือคะ ดิฉันเข้าใช้เพื่อจะ renew หนังสือ แต่ไม่สามารถทำได้ Facebook ระดับ 1 บรรณารักษ์
3 น่าจะทำระบบให้สามารถจองได้เลยนะครับ จะได้ไม่ต้องมารอคนมายืมออกไปละเราถึงจะยืมต่อได้ ลองรับเอาไปพิจารณาดูนะครับ Facebook ระดับ 2 หัวหน้างานเทคโนโลยีห้องสมุด
4 ในเว็บจะมีช่องSWU Discovery กับ EDS Search (สืบค้นฐานข้อมูล สกอ.) ซึ่งจากการค้นหา หนังสือที่ต้องการค้นเจอจากช่องหลังค่ะ. ไม่ทราบว่าหมายถึงอยู่ในห้องสมุดของ มศว ด้วยไหมคะ E-Mali ระดับ 1 บรรณารักษ์

ด้านสภาพแวดล้อมภายในห้องสมุด

ลำดับที่เรื่องที่ร้องเรียนช่องทางระดับข้อร้องเรียนผู้รับผิดชอบ
1 อยากแจ้งเรื่องห้องน้ำชายทุกชั้นเลยครับ ประตูห้องน้ำ(ส้วม)เวลาปิด จะมีช่องระหว่างประตูกับผนังสามารถมองทะลุได้เข้าออกสบายๆเลยครับ ที่ปิดมันชำรุดหมดแล้วครับ ช่วยไปติดขอบประตูใหม่ทีครับ Facebook ระดับ 2 ผู้อำนวยการเลขานุการสำนักฯ
2 อยากให้เปิดแอร์ชั้น 5-6 ด้วยครับ ร้อนมากๆ หายใจไม่ออก -Facebook
-กล่องเสนอแนะ
ระดับ 2 หัวหน้าฝ่ายบริการทรัพยากรสารสนเทศ
3 ห้องสมุดเสียงดัง กล่องเสนอแนะ ระดับ 2 หัวหน้าฝ่ายบริการทรัพยากรสารสนเทศ

ด้านบุคลากร

ลำดับที่เรื่องที่ร้องเรียนช่องทางระดับข้อร้องเรียนผู้รับผิดชอบ
1 บุคลากรแต่งกายไม่สุภาพ Facebook ระดับ 2 หัวหน้าฝ่ายบริการทรัพยากรสารสนเทศ
2 บุคลากรบางคนตรงทางเข้าบริการไม่ดี ไม่ให้ความช่วยเหลือแสกนบัตร กล่องเสนอแนะ ระดับ 2 หัวหน้าฝ่ายบริการทรัพยากรสารสนเทศ
3 บุคลากรบางคนไม่เต็มใจให้บริการ ตัวต่อตัว ระดับ 2