ประกาศนโยบายด้านคุณภาพและสิ่งแวดล้อม 67
ประกาศ ณ วันที่ 29 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567
การปรับเปลี่ยนสำนักงานให้เป็นสำนักงานสีเขียว หรือที่รู้จักกันว่า
“Green Office”
จึงเป็นหนึ่งทางเลือกที่จะช่วยให้ทุกสำนักงาน
ได้ร่วมตระหนักถึงการรักษาสิ่งแวดล้อม การประหยัดพลังงาน
รวมถึงการเลือกใช้วัสดุ อุปกรณ์เครื่องใช้ในที่ทำงานอย่างรู้คุณค่า และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม
ประกาศนโยบายด้านคุณภาพและสิ่งแวดล้อม 67
ประกาศ ณ วันที่ 29 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567
ดำเนินกิจกรรมห้องสมุดสีเขียว
- ปิดไฟทุกครั้งเมื่อใช้งานเสร็จ
- ปิดเครื่องใช้และอุปกรณ์สำนักงานให้ติดเป็นนิสัย
- ใช้อุปกรณ์สำนักงานที่ประหยัดพลังงานเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม
- เดินทางมาทำงานโดยระบบขนส่งสาธารณะ หรือไปทางเดียวกันใช้รถคันเดียวกัน
- ใช้บันไดแทนลิฟต์ เมื่อต้องขึ้นลง 1-2 ชั้น
- ใช้สาธารณูปโภคอย่างประหยัด
- ใช้กระดาษ Re-use กับเอกสารภายในหรือจดหมายภายในองค์กร
- ใช้แสงจากธรรมชาติ ช่วยในการส่องสว่างภายในสำนักงาน
- ลดและเลือกเปิด-ปิด เครื่องปรับอากาศอย่างเหมาะสม
- เน้นการประชุม สีเขียว “Green Meetings”
- หยุดการใช้ทรัพยากรในการจัดประชุมแบบสินเปลื้อง
ประกาศนโยบายด้านสิ่งแวดล้อม 68
ประกาศ ณ วันที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2568
GOAL
ห้องสมุดสีเขียว
"เชื่อหรือไม่ว่า!? คนส่วนใหญ่ที่ทำงานกว่า 37 ล้านคน ใช้ชีวิตอยู่ที่ทำงาน หรือออฟฟิศมากกว่าอยู่ที่บ้าน ซึ่งหมายความว่า การใช้พลังงานที่ทำงานนั่นย่อมสิ้นเปลืองมากกว่าอยู่ที่บ้านแน่นอน และส่งกระทบกับสิ่งแวดล้อมโดยที่เราไม่รู้ตัว โดยปัญหาสิ่งแวดล้อมในสำนักงาน ส่วนใหญ่จะเป็นการใช้ไฟฟ้าสำหรับระบบปรับอากาศ แสงสว่าง และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ รวมทั้งการใช้วัสดุอุปกรณ์สำนักงานอย่างฟุ่มเฟือย"