ผลการดำเนินงาน ปี 53

การจัดการความรู้เป็นเครื่องมือสำคัญอย่างหนึ่งในการพัฒนาองค์การ เพื่อสร้างผลลัพธ์ที่ดีต่อลูกค้า การจัดการความรู้จะช่วย นำเอาความรู้จากคนในองค์การออกมาใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อองค์การ โดยเฉพาะความรู้ส่วนใหญ่ที่ใช้ในการปฏิบัติงานจริงที่จัดเป็น ความรู้ฝังลึกอยู่ในรูปของทักษะ ประสบการณ์ พรสวรรค์ที่อยู่ในตัวคน การจัดการความรู้จึงเป็นเครื่องมือ ที่สามารถปรับเปลี่ยน ประยุกต์ไปตามสถานการณ์อย่างเหมาะสม สำหรับองค์การที่มุ่งหวังในการเป็นองค์การแห่งคุณภาพที่ต้องการ ตอบสนองความต้องการของลูกค้าและเพื่อความพร้อมในตลาดการแข่งขัน

ในการ นี้สำนักหอสมุดกลาง มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรม ได้ตระหนักและเห็นความสำคัญของการจัดการความรู้ จึงจะต้องให้ความรู้แก่บุคลากรทุกคน เพื่อนำความความสามารถ เรื่องการจัดการความรู้ มาใช้ในการพัฒนางานให้เป็นองค์กรที่มีคุณภาพต่อไป จึงได้แต่งตั้งคณะกรรมการการจัดการความรู้ขึ้น โดยมีหน้าที่  ดังนี้

1. ศึกษาแนวทาง  ขอบเขตการดำเนินงานจัดการความรู้ของสำนักหอสมุดกลาง  ที่สอดคล้องกับการจัดการความรู้ตามเกณฑ์มาตรฐานของ  สกอ.
2. จัดทำแผนงานการจัดการความรู้ของสำนักหอสมุดกลาง
3. กำหนดแนวทางการดำเนินกิจกรรม/โครงการต่างๆ  ในการพัฒนาบุคลากรให้มีความรู้และทักษะในเรื่องการจัดการความรู้
4. ติดตามและประเมินผลการดำเนินงานการจัดการความรู้แก่ผู้บริหารสำนักหอสมุดกลาง
5.  นำผลการประเมินไปปรับปรุงเพื่อพัฒนากระบวนการและแผนงานจัดการความรู้ต่อไป
เมื่อดำเนินการตามแผนการจัดการความรู้แล้ว จึงได้รวบรวมรายงานผลการดำเนินการ พร้อมสรุปปัญหา และข้อเสนอแนะ เพื่อนำไปปรับปรุงแผนในปีต่อไป

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *